Sinh hoạt chuyên môn tổ: “Tổ 5 tổ chức báo cáo Biện pháp thi Giáo viên giỏi cấp huyện” tại Trường Tiểu học & THCS Trường Thành.
Thực hiện kế hoạch Sinh hoạt chuyên môn tổ theo định kì hàng tuần của nhà trường, chiều Thứ Năm, ngày 22 tháng 2 năm 2024, các đồng chí GV tổ 5 đã tổ chức thực hành báo cáo Biện pháp thi Giáo viên giỏi cấp huyện”. Người thực hiện báo cáo là đồng chí Lê Thị Huyền với đề tài: “Nâng cao chất lượng viết văn tả cảnh cho học sinh lớp 5”.
Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Bùi Thị Hà -PHT nhà trường cùng các đồng chí giáo viên trong tổ 5.
Bản báo cáo của đ/c Lê Huyền đã thể hiện rõ mục tiêu: Nâng cao chất lượng viết văn tả cảnh và cải thiện chất lượng bài viết của học sinh lớp 5. Căn cứ vào tình hình thực tế môn Tập làm văn của học sinh lớp chủ nhiệm, với mong muốn nâng cao chất lượng viết văn tả cảnh cho học sinh, đ/c Huyền đã tập trung nghiên cứu, thiết kế và áp dụng vào thực dạy. Qua bảng khảo sát thể hiện trong bản báo cáo cho thấy bước đầu các biện pháp áp dụng khá hiệu quả vào việc nâng cao chất lượng viết văn của học sinh.

Bên cạnh những ưu điểm, bản báo cáo vẫn còn một số tồn tại về nội dung và hình thức. Qua phần thảo luận rút kinh nghiệm, BGH và tổ chuyên môn đã tập trung phân tích, góp ý và tham vấn những nội dung cần thiết như cách thiết kế, trình bày các slide powepoint, về tác phong, biểu cảm, sự giao lưu tương tác với BGK…để giúp đ/c Huyền hoàn thiện bản báo cáo. BGH cũng đã lưu ý mỗi đ/c GV khi tham gia báo cáo cần hiểu rõ đề tài của mình, những mặt được, những mặt còn tồn tại và dự kiến được những tình huống có thể xảy ra khi áp dụng biện pháp vào thực tế, từ đó có thể tự tin trả lời những câu hỏi của BGK sau báo cáo.
Qua buổi SHCM tổ, các tổ viên đã nắm bắt được những kiến thức bổ ích về việc báo cáo biện pháp khi tham gia thi GVG cấp huyện từ đó giúp các GV tổ tự tin hơn, có động lực hơn khi đăng kí tham gia thi GVG trong năm học tới góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua của nhà trường.